"Choáng" khi xem phim rùng rợn Việt Nam - "Giao Lộ Định Mệnh"


Không chỉ bị choáng vì nội dung kịch bản ly kỳ, người xem còn bị "choáng váng" bởi những cảnh quay đẹp, âm nhạc hấp dẫn, cùng diễn xuất lôi cuốn. "Giao Lộ Định Mệnh" là một điểm sáng của dòng phim rùng rợn Việt Nam.




Giao Lộ Định Mệnh



Đạo diễn: Victor Vũ
Diễn viên: Trần Bảo Sơn, Vũ Thu Phương, Tăng Bảo Quyên, Bình Minh...
Thể loại: Tâm lý / Ly kỳ
Đánh giá:


Trong một vài năm trở lại đây, điện ảnh Việt Nam đang có sự phát triển rõ rệt cả về số lượng lẫn chất lượng phim. Trước đây, mùa phim Tết được coi là mùa phim chủ đạo với những tác phẩm theo thể loại hài hước, tình cảm, còn những phim chiếu “trái mùa” đều khó “sống” tại các rạp chiếu, thì bây giờ, những bộ phim Việt đã có mặt trong nhiều dịp hơn, với nhiều thể loại phim đặc sắc hơn.



Từ đây đến cuối năm, khán giả nước nhà sẽ có cơ hội thưởng thức một loạt tác phẩm điện ảnh rất đáng chú ý như Cánh đồng bất tận, Khát vọng Thăng Long, Vượt qua bến Thượng Hải, Sài Gòn Yo… Khởi đầu cho cuộc đổ bộ rầm rộ này chính là Giao Lộ Định Mệnh của đạo diễn Victor Vũ, bộ phim vốn được dự định công chiếu từ tháng 8. Khác với những bộ phim được sản xuất trong quá khứ, Giao Lộ Định Mệnh thuộc thể loại tâm lý, ly kỳ pha chút bí ẩn, vốn rất hiếm gặp trong nền điện ảnh Việt Nam.


Cơn mưa trải dài trên đại lộ vào một đêm khuya khoắt, một chiếc xe ôtô lao như bay trên đường. Từ đằng xa, một chiếc xe tải chồm tới và hất tung chiếc ôtô con kia về phía sau. Một cô gái bị thương lết ra khỏi xe và quay lại nhìn chiếc xe ôtô nổ tung dưới màn mưa dày đặc. Đoạn mở đầu vô cùng ấn tượng của Giao Lộ Định Mệnh như làm người xem chìm sâu vào cơn mưa tối, với những bí ẩn kinh hoàng. Bộ phim là một hành trình vượt qua làn mưa dày với biết bao gian nguy để tìm ra câu trả lời xác đáng cho toàn bộ câu chuyện.


Giao Lộ Định Mệnh xoay quanh một câu chuyện hồi hộp, ly kỳ về nhân vật chính trong phim là Mạnh (Trần Bảo Sơn đóng). Sau khi sống sót trong một tai nạn xe hơi ghê rợn, Mạnh mất hết ký ức về quá khứ. Khi tỉnh dậy từ bệnh viện, anh chỉ biết mình là một người giàu có và quyền lực, có người vợ xinh đẹp tên là Trang (Vũ Thu Phương đóng) và được chăm sóc bởi mẹ anh (Diễm My). Quái lạ ở chỗ, Mạnh luôn bị một người phụ nữ bí ẩn tên Linh (Tăng Bảo Quyên đóng) theo dõi. Rồi sau đó, những buổi bàn bạc với tay mafia Hùng (Bình Minh đóng) cũng khiến Mạnh bị mắc kẹt trong một mớ bòng bong của quá khứ. Trong quá trình đi tìm lại ký ức, hàn gắn lại quá khứ và hiện tại, Mạnh đã phát hiện ra một sự thật kinh hoàng về mình.


Giao Lộ Định Mệnh được kể mạch lạc và với thời lượng 93 phút, bộ phim mang đến cho người xem một câu chuyện hay và khó đoán trước. Người xem không khó để mà nhận ra các nhà biên kịch đã viết kịch bản cho Giao Lộ Định Mệnh kỹ càng tới mức nào, với nhiều chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại đóng một phần không nhỏ trong bộ phim. Bộ phim có một kịch bản khá chặt chẽ, với nhiều mở nút, thắt nút và có lối diễn giải hợp lý. Đồng thời, Giao Lộ Định Mệnh có cách kể chuyện khôn khéo và dẫn dụ khán giả vào tròng một cách dễ dàng. Do đó, khán giả sẽ cảm thấy bất ngờ với nhiều trường đoạn gây cấn trong phim. Bi kịch diễn ra trong một đêm mưa và mọi mắt xích cũng đều được giải mã trong một đêm mưa, cái vòng luẩn quẩn của quy luật nhân – quả được thể hiện rõ ràng trong Giao Lộ Định Mệnh.





Các diễn viên trong phim đã diễn khá tròn vai của mình, đem tới cho người xem trọn vẹn cảm xúc với cả những trường đoạn rùng rợn lẫn tâm lý. Khán giả có thể nhận ra cách diễn uyển chuyển của Trần Bảo Sơn, sự duyên dáng trong mọi hoàn cảnh của Vũ Thu Phương, lối biểu đạt sắc thái khuôn mặt tốt của Tăng Bảo Quyên, phong thái quái dị, bệnh hoạn được thể hiện thông qua giọng nói của Bình Minh… Và dù chỉ tham gia với các vai diễn phụ nhưng Hứa Vỹ Văn Diễm My đều đã thể hiện tốt đoạn phim của mình, đem tới nhiều ấn tượng cho người xem.





Xem phim Giao Lộ Định Mệnh, khán giả sẽ cảm thấy bất ngờ. Không chỉ bất ngờ vì mình đã bị đạo diễn lừa quá dễ dàng, mà còn ngỡ ngàng vì sự tiến bộ bất ngờ của phim Việt. Điểm ngỡ ngàng dễ nhận ra nhất, chính là những khung hình đẹp và sắc sảo do bàn tay của đạo diễn hình ảnh Nguyễn K’Linh đem lại. Người xem cũng sẽ nhận ra cách bố trí góc quay vô cùng tinh tế, làm nổi bật rõ ràng tính cách, tâm trạng nhân vật, cùng không khí rùng rợn của phim. Một điểm nhấn khác của Giao Lộ Định Mệnh nằm ở phần nhạc phim. Do nhạc sĩ Christopher Wong biên soạn, phần nhạc phim đã được sử dụng một cách hợp lý, làm tăng kịch tính cho nhiều đoạn phim, đồng thời giúp người xem theo dõi được những biến chuyển theo tâm lý nhân vật.


Theo lời đạo diễn Victor Vũ, bộ phim Giao Lộ Định Mệnh được làm theo thể loại thriller và bị ảnh hưởng nặng bởi phong cách của nhà làm phim huyền thoại Alfred Hitchcock. Phim Giao Lộ Định Mệnh làm ở thể loại thriller nhưng khó có thể dịch là “phim kinh dị”, bởi cả phim không có nhiều trường đoạn sởn gai ốc như phim horror (kinh dị), mà người xem chỉ cảm thấy rùng rợn với những khung hình quái dị lướt nhanh qua mắt, với những diễn biến tâm trạng bất thường của nhân vật, với sự thật kinh hoàng khi bị phơi bày… Giao Lộ Định Mệnh đã đem tới cảm giác ly kỳ, rùng rợn ấy cho người xem mà không cần những pha “nhảy bổ vào màn hình” giật thót tim, và dù nó khó có thể so sánh với các bộ phim kinh điển khác của Hitchcock như Psycho, Rear Window, Vertigo… nhưng đó cũng là một bước đi dũng cảm và đáng ghi nhận của Victor Vũ trong nền điện ảnh Việt.


Mặc dù có tính giải trí khá cao nhưng bộ phim vẫn hướng tới nhiều giá trị nhân văn sâu sắc và đáng bàn luận. Ác giả ác báo, những người xấu chắc chắn sẽ nhận được bài học thích đáng cho mình, và đôi khi, sự lựa chọn giữa hạnh phúc và vật chất sẽ khiến nhiều người phải trả giá đắt. Dù bộ phim vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản, nhiều lỗi trong cách biểu đạt cảm xúc, giọng nói… nhưng không thể phủ nhận Giao Lộ Định Mệnh là một trong những tác phẩm điện ảnh Việt khó thể bỏ qua.


0 Responses to ""Choáng" khi xem phim rùng rợn Việt Nam - "Giao Lộ Định Mệnh""

Post a Comment

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến wWw.vn2k.Com
trước khi comment xin mọi người đọc qua những điều dưới đây
để comment của bạn được hỗ trợ và không bị xóa nhé:

Điều 1.Nội dung nhận xét của bạn phải liên quan tới chủ đề bài viết.

Điều 2.Các bạn nên viết bằng tiếng việt có dấu, không spam,
không mang ý nghĩa dèm pha, đả kích mang tính tiêu cực.

Điều 3.Bạn nên điền đầy đủ thông tin Tên (biệt danh) và url trang web của bạn,
bạn không nên comment ở chế độ ẩn danh.

 





ExitPhim tâm lý (18+) - Phim Cấp 3

Phim Tam Ly
Lên Đầu Trang Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by HackTutors