Thủy Tiên "rút kinh nghiệm" qua hình tượng sexy của mình


Qua phản ứng của khán giả, Thủy Tiên hiểu được và biết tìm cách dung hòa giữa sở thích cá nhân và thị hiếu công chúng!

“Hình tượng của Tiên lúc đó không phù hợp với văn hóa Việt Nam”

Lý giải cho việc những thay đổi “lột xác” của mình, Thủy Tiên đã có lời trần tình như thế. Đối với cô, mỗi con người luôn cần có sự thay đổi. Đặc biệt trong nghệ thuật, nếu không có sự thay đổi sẽ gây ra sự nhàm chán cho khán giả, mà cô lại không muốn điều đó xảy ra đối với mình.

Có phải sau mỗi lần thay đổi Thủy Tiên lại tạo được ấn tượng tốt hơn cho khán giả, giúp khán giả nhớ về mình nhiều hơn?

Không hẳn là như thế. Đôi khi có những thay đổi không phù hợp lắm thì Tiên tiếp tục thay đổi. Sau mỗi lần vấp ngã, mình lại rút được bài học kinh nghiệm cho mình. Nên bạn thấy, con người phải thường xuyên thay đổi. Thay đổi để mình ngày càng tốt hơn, đẹp hơn. Chứ không thành lạc hậu mất (Cười).

Đối với sự “lột xác” sang hình tượng sexy, đó có phải là lần vấp ngã của Thủy Tiên không?

Cũng không hẳn là như vậy. Tính của Tiên luôn thích mình được đổi mới, hình tượng sexy lúc đó là sự đổi mới của Tiên, và việc Tiên đầu tư thay đổi hình tượng là để phục vụ cho công việc của mình mà.

Nhưng dường như việc thay đổi đó không tạo được hiệu quả như mong đợi?

Tiên thường thích đọc những tạp chí thời trang nước ngoài, tìm tòi học hỏi phong cách nước ngoài. Khi đó đơn thuần mình thấy cái này, cái kia là đẹp thì mình học hỏi và sáng tạo thêm thôi. Nhưng sau những phản ứng của khán giả, Tiên cũng rút ra được kinh nghiệm cho mình: thay đổi về âm nhạc có thể dễ được chấp nhận hơn thay đổi về ngoại hình. Đặc biệt, phong cách lúc đó Tiên theo đuổi có vẻ không hợp với văn hóa Việt Nam mình cho lắm.
Sau những phản ứng trái chiều của khán giả, bây giờ Tiên trở lại với hình tượng dịu dàng, nữ tính được đông đảo khán giả ủng hộ. Thủy Tiên có định thay đổi thêm một lần nào nữa không?

(Cười lớn) Cũng chưa biết được. Mỗi độ tuổi thì mình lại có mỗi suy nghĩ riêng. Lúc này thì Tiên nghĩ như thế là ổn, nhưng sau đó tính tình, suy nghĩ mình có thể thay đổi. Thế là lại có một hình tượng khác không chừng. Nhưng tất nhiên, bây giờ trước mỗi lần thay đổi hình tượng, Tiên sẽ biết cân nhắc và chọn lựa hơn, để khán giả dễ dàng chấp nhận.

Thủy Tiên – Cô ca sĩ hay “tò mò”

Tiếp xúc với Thủy Tiên, bạn sẽ được nghe những lý giải khá logic của cô về chuyện nghề của mình. Cô thường tự mình đặt câu hỏi: “Tại sao người ta làm được như thế? Tại sao mình không làm được như thế?” Chính những câu hỏi “tò mò” đó đã dẫn dắt Thủy Tiên tự khám phá bản thân, khai phá con đường nghệ thuật của mình. Từ ca hát, chuyển sang viết nhạc, rồi viết nhạc cho phim, hay thậm chí đóng phim. Thế nhưng đối với Thủy Tiên: “Ca sĩ đa năng vẫn là một khái niệm xa lạ đối với Tiên lắm!”

Song song với việc thay đổi hình ảnh bên ngoài, có phải Thủy Tiên muốn có thêm thay đổi nội tại: một Thủy Tiên với khả năng viết nhạc?

Tiên thường nghe nhạc nước ngoài, thấy có những bài rất hay, trở thành hit, được khán giả Việt Nam lẫn thế giới yêu thích. Rồi mình tự nghiên cứu xem bài này tại sao lại hay như vậy, sử dụng những chất liệu gì cho nhạc… Tiên viết nhạc chỉ với một quyết tâm: người ta làm được thì mình cũng phải làm được.

Có phải với quyết tâm đó mà Thủy Tiên bắt đầu bước đi trên những lĩnh vực nghệ thuật khác như đóng phim phải không?

Đối với Tiên, nghề diễn không phải là nghiệp mà chỉ là một cái duyên thôi. Đạo diễn Vũ Ngọc ĐãngNguyễn Quang Dũng ban đầu mời Tiên tham gia phim với một vài vai phụ. Sau khi đóng xong những bộ phim đó thì Tiên vẫn xác định mình không phải là một diễn viên. Mỗi người phải biết tập trung vào thế mạnh của mình mà phát triển thôi.

Nghề diễn không phải là thế mạnh mà Thủy Tiên phát triển, vậy còn ca hát và viết nhạc, cái nào mới là thế mạnh thật sự của Thủy Tiên?

Công việc của một người ca sĩ là hát dựa trên nền nhạc, bài hát có sẵn. Nhưng thực ra Tiên vẫn chưa hài lòng với công việc của mình lắm. Khi thu âm, tham gia cùng các anh làm nhạc, Tiên bắt đầu để ý xem thử các anh làm như thế nào, rồi học hỏi dần. Tiên muốn những sản phẩm âm nhạc của mình ngày càng tốt hơn. Bây giờ Tiên có thể tự chỉnh âm thanh, mix bài theo ý của mình được. Ca hát vẫn là chính, viết nhạc là để hỗ trợ cho ca hát thôi.

Thủy Tiên: “Bị bệnh sợ đám đông”

Thủy Tiên sau những ồn ào đình đám của báo chí sống có phần lặng lẽ hơn. Ít tiếp xúc với báo giới, ít lên mặt báo, ít những hoạt động đình đám. Cảm thấy cuộc sống của cô lúc này thật cô đơn: người yêu thì ở xa, thời gian chủ yếu trong ngày là ở nhà sáng tác cho những dự án âm nhạc. Chia sẻ điều này với Thủy Tiên thì cô cười nói: “Trước giờ Tiên vẫn vậy mà. Tiên cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại, vẫn rất vui chứ không hề cô đơn đâu!

Sau những biến cố, Thủy Tiên đã bao giờ nghĩ mình sẽ không ca hát nữa không?

Ngay từ đầu, ba mẹ Tiên đã không ủng hộ chuyện ca hát của con gái, chỉ muốn Tiên về kinh doanh cùng gia đình thôi. Lúc xảy ra những chuyện không hay, Tiên cũng nghĩ là mình bỏ quách đi cho rồi, không ca hát gì nữa. Nhưng nói là nói vậy, nghề nào nghiệp đó. Bỏ ca hát được hai ba bữa thì chắc chắn mình cũng nhớ nghề lại thôi. Có những thứ trong ngành giải trí mà không tránh khỏi được thì mình phải biết sống chung với nó thôi. (Cười)

Vậy trong thời gian vừa qua, tại sao Thủy Tiên lại ít xuất hiện trước công chúng như vậy?

Thật ra, Tiên chuẩn bị xuất hiện trong một chương trình đấy chứ (Cười)! Nếu xuất hiện nhiều nhưng chỉ liên quan đến chuyện đời tư hay xuất hiện nhiều nhưng với những sản phẩm âm nhạc không tốt, không giá trị thì Tiên chọn ít xuất hiện vẫn hơn.

Trên sân khấu ca nhạc, Thủy Tiên ít xuất hiện là một lẽ, nhưng ở những sự kiện vẫn không thấy bóng dáng của Thủy Tiên đâu, phải chăng Tiên sợ mọi người soi mói quá?

Nói ra có vẻ mâu thuẫn khi ước mơ của Tiên chính là được đứng trên sân khấu nhưng Tiên lại là một người rất sợ đám đông. Lên sân khấu Tiên cảm giác mình trở thành một con người khác: đam mê với âm nhạc. Nhưng ở ngoài thì Tiên ngại phải đi đến chỗ đông người lắm. Thỉnh thoảng chỉ đi chơi cùng vài ba người bạn thân, chứ cũng không thích tiệc tùng, đình đám gì.

Nghe Tiên nói vậy có vẻ như Tiên không “ăn chơi” lắm nhỉ? Trong khi hình tượng trước đây của Tiên làm cho người ta có cảm giác như thế?

Đâu phải ai có vẻ ngoài ăn chơi thì người đó chắc chắn ăn chơi đâu. (Cười) Có một số người nhìn ngoài có vẻ dữ dằn nhưng trong bụng vẫn rất hiền lành đấy thôi. Tiên chỉ muốn nói là: việc thay đổi hình tượng đó thật ra vẫn là để phục vụ cho công việc ca hát của mình thôi.

Thủy Tiên và những bài học giá trị

Nói chuyện với Tiên cũng hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng xen lẫn trong đó là những câu chuyện mà cảm nhận thấy Tiên rất thật lòng. Cứ lâu lâu Thủy Tiên lại kể một câu chuyện và không quên nhắc: “Kể cho bạn nghe cho vui thôi chứ đừng viết lên báo nhé!” Những câu chuyện đó là những tâm sự rất thật mà Thủy Tiên không phải muốn giấu mà nghĩ là có nói thì cũng chưa chắc mọi người hiểu, tốt nhất là mình hành động.

Gặp nhiều sự cố như vậy, Thủy Tiên có bao giờ nghĩ là mọi thứ đang quay lưng với mình?

Tiên đã từng nghĩ như thế. Vì chính bản thân khi đọc những bài báo viết về mình thì cũng tự thấy ghét nữa là mọi người (Cười)! Mỗi lần ra đường cứ thấy sợ mọi người sẽ chỉ trỏ và xoi mói mình. Nhưng Tiên nhận ra không hoàn toàn như thế. Tiên đi diễn ở tỉnh, mọi người vẫn bình thường, đôi khi còn đông hơn mọi khi nữa, mọi người cổ vũ Tiên hết mình.

Có phải khán giả thật sự không quan tâm đến đời tư của Thủy Tiên mà chỉ quan tâm đến chuyên môn?

Không hẳn thế đâu. Tiên rút ra một điều là mình phải biết suy nghĩ thoáng và rộng hơn nữa. Cuộc sống thường nhật của mình: đọc 3 tờ báo đi chẳng hạn, và đọc một cách thường xuyên, mình quay ra nghĩ đó là tất cả trong thế giới của mình. Thế rồi, các tờ báo đó viết về mình theo hướng tiêu cực, mình lại bắt đầu nghĩ tất cả cánh cửa đóng lại với mình. Nhưng đâu phải báo Tiên hay đọc lại là báo mà các khán giả khác hay đọc đâu! (Cười)

Như vậy là Thủy Tiên đã biết cách tự cân bằng cuộc sống của mình rồi. Thủy Tiên bây giờ đã có thể trở lại với âm nhạc mà không sợ những trắc trở nữa đúng không?

Tiên quan niệm làm gì cũng phải có khó khăn, có nó thì mình mới trưởng thành lên được, cũng như mình sẽ trân trọng những thành quả mình đạt được hơn. Quan trọng là sau mỗi sự cố, Tiên đã tự rút ra những bài học kinh nghiệm cho mình.

Tạm kết
Mỗi người tiếp xúc với Thủy Tiên sẽ có những cảm nhận rất riêng, hay đơn thuần chỉ qua những tin tức trên báo cũng có thể tự đánh giá cho mình. Nhưng bỏ đi những chuyện “lùm xùm” về đời tư, thì âm nhạc của Thủy Tiên thật sự vẫn đáng được ghi nhận, một chất Thủy Tiên rất riêng góp giọng cùng các giọng ca khác, rồi từ đó tạo nên gương mặt của âm nhạc Việt Nam hiện đại.

Theo : kenh14.vn


0 Responses to "Thủy Tiên "rút kinh nghiệm" qua hình tượng sexy của mình"

Post a Comment

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến wWw.vn2k.Com
trước khi comment xin mọi người đọc qua những điều dưới đây
để comment của bạn được hỗ trợ và không bị xóa nhé:

Điều 1.Nội dung nhận xét của bạn phải liên quan tới chủ đề bài viết.

Điều 2.Các bạn nên viết bằng tiếng việt có dấu, không spam,
không mang ý nghĩa dèm pha, đả kích mang tính tiêu cực.

Điều 3.Bạn nên điền đầy đủ thông tin Tên (biệt danh) và url trang web của bạn,
bạn không nên comment ở chế độ ẩn danh.

 





ExitPhim tâm lý (18+) - Phim Cấp 3

Phim Tam Ly
Lên Đầu Trang Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by HackTutors