Khó khăn phải đối mặt khi teen mang bầu "bất đắc dĩ"


Dù quyết định giữ lại đứa bé do mang thai ngoài ý muốn, các girl vẫn còn phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn có thể vượt khỏi khả năng đối phó của chính mình đấy!


1. Sức khỏe không đảm bảo

Các trường hợp mang thai ngoài ý muốn nhiều nhất chính là tuổi vị thành niên. Các teen với cơ thể mới vừa bước qua giai đoạn dậy thì, nếu mang thai sớm sẽ dẫn đến rất nhiều nguy hiểm cho chính mình và đứa trẻ. Đặc biệt với XX từ 18 tuổi trở xuống mà "trót lỡ", khi quyết định giữ lại đứa bé, bạn phải đối diện rất nhiều vấn đề sức khỏe.


Trong quá trình mang thai, với một bà mẹ quá trẻ, nguy cơ thường gặp nhất là thiếu máu. Nguy cơ này khiến thai kém phát triển, có thể chết trong bụng mẹ. Nếu thai nhi có thể ra đời thì nguy cơ suy dinh dưỡng cao. Tỷ lệ đẻ non của các bà mẹ vị thành niên lên đến 93%.



Chưa kể đến các yếu tố như sảy thai, nhiễm độc thai nghén sẽ làm tăng nguy cơ tử vong của "bà mẹ trẻ". Mang thai khi quá trẻ còn phải gặp trường hợp sinh khó do khung xương chậu chưa phát triển tối đa.

2. Thiếu kinh nghiệm và sự chín chắn

Thiếu kinh nghiệm trong quá trình chăm sóc em bé còn trong bụng và khi chào đời là chuyện tất yếu của những bà mẹ bất đắc dĩ. Bởi vì bạn chưa bao giờ nghĩ mình sắp phải chăm sóc một đứa con vì thế hoàn toàn không quan tâm đến lĩnh vực này.


Trong khi các bà mẹ trưởng thành, mang thai sau hôn nhân đã có sự chuẩn bị để đảm bảo tốt nhất điều kiện chăm sóc em bé. Họ có thời gian tham khảo, bình tĩnh và phấn khởi tiếp nhận kiến thức. Còn các bà mẹ trẻ thì không!

Ngoài kinh nghiệm, mang thai ngoài ý muốn còn gây khó khăn cho chính các XX còn đang ở độ tuổi đến trường. Dù có thể đã hoàn toàn bước qua thời kì dậy thì nhưng tâm lý vẫn chưa hẳn đã trưởng thành.


Một bà mẹ suốt ngày thích to nhỏ chuyện tình củm "gà bông" hay bàn tán về các anh chàng xì-ta "hot" với bạn bè liệu có đủ chính chắn để làm mẹ? Về nhà, thậm chí bố mẹ còn phải giúp đỡ các XX này một số việc cá nhân nữa ấy. Thế thì bạn sẽ không thể chăm lo tốt cho mình và cho cả một người nữa là điều chắc chắn.

3. Không thể tự chủ tài chính để chăm sóc thai nhi

Mang thai ngoài ý muốn, bện cạnh những khó khăn khác còn là gánh nặng tài chính cho bố mẹ của các XX bởi vì những teengirls này vẫn còn phụ thuộc vào gia đình.


Điều đáng ngại là hầu hết các girls trong trường hợp này đều còn đang theo đuổi việc học và hoàn toàn chưa có khả năng tự chủ về tài chính. Vậy, ai sẽ nuôi đứa trẻ? Vẫn là người lớn, là bố mẹ của cô gái hay may mắn hơn là gia đình của bố đứa trẻ.

Nên nhớ, chi phí để nuôi một đứa trẻ rất cao. Bố mẹ đang phải tốn rất nhiều chi phí cho chính bạn giờ lại phải chu cấp thêm cho em bé trong bụng bạn nữa?! Và bạn không có khả năng làm thêm để trang trải vì đứa bé mới chào đời. Bỏ học là chuyện thường thấy.


Theo thống kê cho thấy: đa số bà mẹ trẻ phải chịu cảnh bỏ học và ở nhà phụ thuộc vào gia đình một thời gian khá dài. Lúc ấy, bạn sẽ thấy đó là lý do vì sao người lớn từng bảo phải có nghề nghiệp ổn định mới tính chuyện lập gia đình và sinh con.

4. Đối mặt với 3 con đường: bị bỏ rơi, chạy hôn, làm mẹ đơn thân

Biết mình mang thai ngoài ý muốn đã là một cú sốc. Khi cú sốc ấy đi qua và bạn quyết định nuôi nấng đứa trẻ thì vẫn phải đối diện với một thực tế khác. Thực tế này có 3 con đường diễn ra. Tuy nhiên, cả 3 con đường đều không hạnh phúc mà XX mang thai ngoài ý muốn phải chịu chấp nhận.

Bạn sẽ bị bỏ rơi. Rất nhiều cô gái trẻ lâm vào tình trạng này. Bị bỏ rơi vì "hắn" chạy trốn trách nhiệm và xa lánh bạn. Cho dù bố đứa bé muốn gắn bó bên bạn thì gia đình của anh ta thế nào?


Có khả năng họ sẽ chia cách cả hai và xem bạn (cũng như "em bé" trong bụng) như chưa từng tồn tại. Bố mẹ bạn, vì lo lắng trước sự xầm xì của mọi người sẽ cố tìm cách chạy hôn. Trường hợp khác mà bạn có thể gặp là cuộc hôn nhân với chính bố của đứa bé.

Nhưng hôn nhân quá sớm không đồng nghĩa với hạnh phúc như khi còn yêu nhau đâu bạn ạ, đó là chưa kể các bạn đang vi phạm pháp luật vì kết hôn khi chưa đủ tuổi.


Trường hợp còn lại là bạn quyết định sống theo kiểu "bà mẹ đơn thân". Một bà mẹ trẻ chưa thoát teen, một mình nuôi con sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Cơ hội để bạn tìm một tình yêu mới và có một gia đình như bao người khác lại càng khó khăn hơn rất nhiều.

theo : kenh14.vn


0 Responses to "Khó khăn phải đối mặt khi teen mang bầu "bất đắc dĩ""

Post a Comment

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến wWw.vn2k.Com
trước khi comment xin mọi người đọc qua những điều dưới đây
để comment của bạn được hỗ trợ và không bị xóa nhé:

Điều 1.Nội dung nhận xét của bạn phải liên quan tới chủ đề bài viết.

Điều 2.Các bạn nên viết bằng tiếng việt có dấu, không spam,
không mang ý nghĩa dèm pha, đả kích mang tính tiêu cực.

Điều 3.Bạn nên điền đầy đủ thông tin Tên (biệt danh) và url trang web của bạn,
bạn không nên comment ở chế độ ẩn danh.

 





ExitPhim tâm lý (18+) - Phim Cấp 3

Phim Tam Ly
Lên Đầu Trang Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by HackTutors