Ứng xử trước tình huống "giương kiếm" bất ngờ


Có biết bao là tình huống "trên bảo dưới không nghe" khi "kiếm" của các chàng đầu đinh cứ giương lên khiến các khổ chủ muốn "độn thổ" vì ngại.


1. Trên đường đi xe bus về nhà, tự nhiên em thấy "cậu nhỏ" cứ cứng ngắc dần lên mà không thể làm gì được. Khi xuống bến, dường như một vài thanh niên thấy hiện tượng “chào cờ” của em và lăn ra cười. Em xấu hổ mà không biết giấu mặt đi đâu! (Bạn trai giấu tên)

Trả lời:

Chào bạn!

Xin được chia sẻ tâm trạng xấu hổ với em, nhưng tình hình là bạn là teenboy mà, hiện tượng này hoàn toàn dễ gặp, thế nên chẳng việc gì phải ngại boy nhé. Ối boys khác giống mình í mà.


Ở giai đoạn dậy thì, cơ thể các XY có nhiều thay đổi, từ giọng nói đến "viôlông", đến size của “cậu bé” và khả năng "chào cờ" của nó nữa. Có thể nói, đây là giai đoạn khó khăn của các boy đang lớn vì cứ phải cố gắng giữ cho "cậu bé" không được chào cờ một cách vô cớ chốn đông người.

Cùng với những thay đổi trên cơ thể là những thay đổi về hormone giới tính khiến các boy nhiều khi có những ham muốn giới tính. Ngay lập tức, não sẽ chuyển những dấu hiệu này xuống các dây thần kinh ở cậu bé và các XY sẽ rất khó làm chủ để giữ cho "cậu bé" nằm im lúc này.


2. Buổi sáng đang ngủ, mẹ em vào tung chăn gọi dậy. Và trời ơi, mẹ đã nhìn thấy "cậu bé” của em đang cứng ngắc lên. Em chả dám xuống ăn sáng với cả nhà vì ngại. (Mạnh Hùng, 17 tuổi)

Trả lời:

Mạnh Hùng thân mến!

Chuyện này không có gì to tát lắm đâu mà. Ở tuổi xì teen, không ít teenboy có hiện tượng “chào cờ” lúc ngủ dậy. Thậm chí, khi còn nhỏ, các boy đã có hiện tượng này rồi, chẳng qua không nhớ mà thôi.


Trong trường hợp này, teenboys hãy chờ cho "cậu bé" trở lại trạng thái bình thường và có thể ăn sáng cùng gia đình như không có chuyện gì. Hãy thư giãn và nghĩ đến những hoạt động khỏe khoắn, lành mạnh như các hoạt động thể thao. Khi trưởng thành, các XY sẽ có khả năng tự kiểm soát những lần "chào cờ" của "cậu bé" tốt hơn bây giờ.

3. Em có "lover" lâu rùi, nhưng hai đứa chưa hề vượt quá giới hạn. Những lúc gần nhau,"cậu bé" của em cứ lên xuống nửa vời chứ không thể "chào cờ" cho đàng hoàng. Bạn gái em không nói gì, nhưng em thì quá là ngại! (Duy Phong, HN)

Trả lời:

Chào Duy Phong!

Đây không phải vấn đề của riêng bạn đâu mà là vấn đề rất phổ biến ở lứa tuổi xì- teen. Vấn đề này chẳng hề liên quan nghiêm trọng gì đến y học đâu.

Chẳng qua là các boy chưa làm chủ được cảm xúc của mình mà thôi. Não điều khiển khả năng duy trì mức độ chào cờ của cậu bé. Đang trên đà chào cờ lại gặp sự cố là một biểu hiện của sự lo lắng.


Các XY đã quá lo lắng về sự chào cờ của cậu bé trong khi bản thân chưa làm chủ được khả năng duy trì nó khiến cho màn “chào cờ” bị ỉu xìu. Chắc các teenboy chưa hề biết rằng, bất kì sự lo lắng nào cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình này.

Vậy thì tại sao không thư giãn và hết sức thoải mái mỗi khi "cậu bé" đang muốn "chào cờ" nhỉ? Chắc chắn, khả năng kiềm chế và điều khiển của teenboy sẽ khá lên đáng kể.

4. Không biết có ai như em không. Dạo này, em thấy "kiếm" của em cứ giương lên đến 5, 6 lần một ngày. Có phải do bệnh gì không nhỉ? (vuchung1198@yahoo.com)

Trả lời:

Bạn thân mến!

Rất hoan nghênh em đã không ngại ngần mà hỏi một vấn đề hết sức tế nhị mà không phải boys nào cũng dám nói ra. Câu trả lời cho em là em không bị sao cả, chuyện "giương kiếm" 5, 6 lần một ngày đối với các teenboy là hết sức bình thường, không cần băn khoăn vì lí do gì.


Bước sang giai đoạn dậy thì, các hormone giới tính nam hoạt động tích cực hơn và tạo ra nhiều thay đổi về cơ thể của các teenboy. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến "cậu bé" dễ dàng thoát khỏi kiểm soát của khổ chủ và giương kiếm liên tục.

Tình trạng này làm không ít teenboy phải đỏ mặt. Lời khuyên cho các boy là hãy tham gia nhiều hơn vào các hạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao lành mạnh không liên quan đến “kiếm giả" gì nhé!


0 Responses to "Ứng xử trước tình huống "giương kiếm" bất ngờ"

Post a Comment

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến wWw.vn2k.Com
trước khi comment xin mọi người đọc qua những điều dưới đây
để comment của bạn được hỗ trợ và không bị xóa nhé:

Điều 1.Nội dung nhận xét của bạn phải liên quan tới chủ đề bài viết.

Điều 2.Các bạn nên viết bằng tiếng việt có dấu, không spam,
không mang ý nghĩa dèm pha, đả kích mang tính tiêu cực.

Điều 3.Bạn nên điền đầy đủ thông tin Tên (biệt danh) và url trang web của bạn,
bạn không nên comment ở chế độ ẩn danh.

 





ExitPhim tâm lý (18+) - Phim Cấp 3

Phim Tam Ly
Lên Đầu Trang Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by HackTutors