Thái độ của boy khi đột nhiên trở thành “ông bố teen”


Trách nhiệm rất lớn trong việc bạn gái “mang thai ngoài ý muốn” thuộc về bạn. Vì thế, bạn phải cư xử thật đúng đắn để tránh phạm tiếp những sai lầm khác.

Đột ngột nghe tin mình trở thành bố, các boy không tránh khỏi nhiều suy nghĩ và hành động tiêu cực. Trách nhiệm rất lớn của việc “mang thai ngoài ý muốn” là do bạn. Vì thế, bạn phải có những cư xử thật đúng đắn để tránh phạm tiếp những sai lầm khác.

1. “Mình còn không chắc đứa bé ấy của mình”

Đó là câu nói tệ nhất mà một số “ông bố trẻ” thốt lên khi biết được bạn gái mình đã… mang thai.

Bạn đang xúc phạm đến tình yêu của cả hai dành cho nhau thời gian qua. Bạn phá vỡ niềm tin và sự tin tưởng có phần “thiếu chín chắn” của bạn gái khi quyết định đến với chuyện ấy cùng bạn.


Khi biết tin mang thai ngoài ý muốn, các XX thường có cảm giác rất yếu đuối

Hãy đặt mình vào vai trò của XX. Bạn phải hiểu cảm giác yếu đuối lúc này của cô ấy. Chỉ một lời nói thế này đã đủ để cô ta suy sụp hoàn toàn. Đừng vì lo lắng hay chạy trốn trách nhiệm mà phát biểu như thế boy nhé. Trách nhiệm vấn đề này thuộc về bạn.

Nếu cả hai đã XXX cách đây một thời gian thì không phải đa nghi đến thế. Trong trường hợp bạn thật sự nghi ngờ, phát ngôn như thế cũng chẳng hề khôn ngoan. Bạn cần thời gian và ý kiến của bố mẹ về điều này hơn là tự mình khẳng định.


Đừng vì lo lắng hay chạy trốn trách nhiệm mà phát biểu những câu khiến XX chạnh lòng nhé!

2. “Tôi không có ý kiến. Cô ấy toàn quyền quyết định về cơ thể của mình”

Các XY phải chú ý đến trách nhiệm của mình đấy. Không thể chối bỏ tình trạng này và xem nó là chuyện hoàn toàn không liên quan được. Chính các bạn là người phải nhận trách nhiệm. Bạn cũng không thể ích kỉ đến mức bỏ mặc bạn gái của mình đúng không nào. Chính lúc này, cô ấy rất cần đến bạn.

XY hãy đặt cho bản thân những câu hỏi sau: Bạn có yêu cô ấy không? Bạn có phải là một chàng trai có trách nhiệm? Bạn có phải người bố tốt dù bất đắc dĩ? Này nhé, hãy tâm sự và bên cạnh cô ấy hết mức có thể. Nói cho cô ấy cùng phụ huynh nghe suy nghĩ và ý kiến của bạn. Tất nhiên, phải tôn trọng họ tuyệt đối.


Bạn không thể chối bỏ và xem nó là chuyện hoàn toàn không liên quan được

Cho dù quyết định cuối cùng thật sự không nằm trong quyền quyết định của bạn, song XX rất cần nghe thái độ cũng như suy nghĩ của bạn đấy. Đó là điểm tựa và động lực giúp XX vượt qua khó khăn. Bạn phải cùng cô ấy vượt qua giai đoạn này, dù chỉ là mặt tinh thần thì vẫn nên cố gắng thực hiện.

3. “Mọi người chỉ để tâm đến cô ấy. Không ai quan tâm mình thấy thế nào”

Có thể bạn nghĩ cả hai đều có những quyết định thiếu suy nghĩ để dẫn đến việc trở thành “phụ huynh” không mong muốn. Có thể bạn cũng gặp những khó khăn như lo sợ, bị bạn bè và mọi người chê trách… Tuy nhiên, bạn chỉ thấy mọi người quan tâm đến XX và xem “bà mẹ trẻ” như một nạn nhân cần được che chở. Không ai quan tâm đến bạn đang nghĩ thế nào.

XY nên nhớ rằng, hậu quả nặng nề nhất của câu chuyện hai bạn gây ra đang đè nặng trên vai cô gái. XX phải chịu các vấn đề nguy hiểm về sức khỏe, áp lực từ các giá trị văn hóa cộng đồng và tương lai hạnh phúc mờ mịt.


XY nên nhớ rằng, hậu quả nặng nề nhất của chuyện hai bạn gây ra đang đè nặng trên vai cô gái

Cô ấy phải nhận kết quả rất lâu dài còn bạn thì sẽ vượt qua thời gian ấy sớm hơn. Vì vậy, thay vì ganh tị thì bạn hãy đặt mình vào chính bạn gái để có thể thông cảm hơn. XY có thể tâm sự với bố hay một người thầy, người thân nào đó về các lo lắng của bạn. Họ có thể giúp bạn vượt qua lo lắng cũng như gợi ý bạn cách cư xử đúng đắn.

4. “Cô ấy xem mình như kẻ thù và không muốn lắng nghe mình một câu”

Không ít XY rơi vào trường hợp này. Cũng dễ hiểu vì sao các XX lại phản ứng gay gắt và tiêu cực đến thế, đúng không nào.

Có thể cô gái phải nhận phản ứng tiêu cực từ gia đình của mình và mọi người xung quanh. Và bạn, là một chàng trai có trách nhiệm, thay vì than phiền thì hãy kiên nhẫn lắng nghe cô ấy. Hãy kiên nhẫn bên cạnh cô ấy và chân thành nhất có thể các boy nhé.


Tôn trọng XX dù đôi lúc bạn phải nhận một ánh mắt khó chịu
cũng là cách bạn đang giúp XX giải tỏa khủng hoảng


Các chàng trai hãy thử hình dung thế này: XX đang gặp khó khăn về tinh thần lẫn sức khỏe, trong khi bạn chỉ khó khăn về mặt tinh thần. Do đó, bạn đủ khả năng để vượt qua thôi đúng không.

Tôn trọng XX dù đôi lúc bạn phải nhận một ánh mắt khó chịu cũng là cách bạn đang giúp XX giải tỏa khủng hoảng. Tuy nhiên, điều không có nghĩa là đeo bám nhé.

5. “Bố mẹ cô ấy xem mình như người xấu!”

Khó khăn lớn nhất là tiếp xúc với bố mẹ bạn ấy. Đôi khi, họ xem bạn là một người xấu làm ảnh hưởng đến con cái của họ. Và một vài trường hợp họ rất ghét bạn.

Tuy nhiên, đó không phải là lý do để bạn cắt liên lạc và trốn biệt. Câu trả lời dành cho XY vẫn không khác gì ngoài chân thành và nhận lỗi.


Nếu bạn không đủ can đảm để gặp bố mẹ cô ấy thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ mình

Nếu bạn không đủ can đảm để gặp bố mẹ cô ấy thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ mình.Tôn trọng lắng nghe quyết định của người lớn nhé. Sau đó là từ từ cho họ biết suy nghĩ của bạn.

XY nên nhớ, vai trò lớn nhất của bạn trong toàn bộ “câu chuyện khó khăn” do hai bạn gây ra chính là dung hòa thái độ và cải thiện của tình cảm giữa bạn và bạn gái và giữa hai gia đình để mọi người đi đến một quyết định thống nhất.


Để làm được điều ấy, đôi khi các chàng trai cũng phải chịu chịu thiệt một tí đấy. XY phải cố gắng. Lần này, hãy là một chàng trai thật sự trưởng thành nhé!

theo : kenh14.vn


0 Responses to "Thái độ của boy khi đột nhiên trở thành “ông bố teen”"

Post a Comment

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến wWw.vn2k.Com
trước khi comment xin mọi người đọc qua những điều dưới đây
để comment của bạn được hỗ trợ và không bị xóa nhé:

Điều 1.Nội dung nhận xét của bạn phải liên quan tới chủ đề bài viết.

Điều 2.Các bạn nên viết bằng tiếng việt có dấu, không spam,
không mang ý nghĩa dèm pha, đả kích mang tính tiêu cực.

Điều 3.Bạn nên điền đầy đủ thông tin Tên (biệt danh) và url trang web của bạn,
bạn không nên comment ở chế độ ẩn danh.

 





ExitPhim tâm lý (18+) - Phim Cấp 3

Phim Tam Ly
Lên Đầu Trang Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by HackTutors