"Yêu và sống chung nhà" - Trào lưu nở rộ ở drama Hàn


Đây là một xu hướng chúng ta thường xuyên bắt gặp trong drama Hàn và thường tạo nên những tình huống vô cùng thú vị giữa cặp đôi nam nữ chính!


Xu hướng “sống chung một nhà” chưa bao giờ lại thịnh hành trong drama Hàn như khoảng thời gian gần đây, khi mà hầu như mỗi đợt drama đều có chi tiết hấp dẫn này. Hãy cùng “mổ xẻ” xu hướng điển hình của phim truyền hình xứ kim chi nhé!


You Are Beautiful cũng nằm trong xu hướng này của drama Hàn

“Sống chung nhà” hay còn gọi là "đồng cư" là môtíp để hai nhân vật chính vô tình hoặc cố ý sống trong một ngôi nhà, từ đó rất nhiều những câu chuyện thú vị, ly kỳ xảy ra giữa họ và nhanh chóng “bén duyên”, tạo thành một cặp đôi ăn ý.




Smile You

Trong phim, giai đoạn hai nhân vật sống cùng nhau gây tò mò, thu hút khán giả nhất bởi những tình tiết hài hước, thú vị và cũng đầy lãng mạn. Thêm vào đó là sự chuyển biến của hai nhân vật, họ trở nên trưởng thành hơn, dung hòa, bị đối phương làm cho thay đổi và cuối cùng là có một kết thúc hạnh phúc. Mô típ này rất hợp với khán giả trẻ, tuổi teen do tư duy thoáng hơn, đối với khán giả cao tuổi thường “đánh đồng” việc sống cùng một nhà là “sống thử”. Bên cạnh đó, việc hai nhân vật chính sống chung nhà cũng là tình tiết thú vị làm bàn đạp để nhân vật phản diện (nam hoặc nữ) gây ra những rào cản lớn, nhằm chia cắt cặp đôi. Những tình tiết gay cấn, ly kỳ vì thế cũng sẽ được thể hiện mạnh mẽ, chuyển tải được nhiều hơn. Và những tình yêu được thử thách qua quá trình sống chung thường khá bền chặt.


Personal Taste


Full House

Cũng giống như “vừa ăn vừa khóc”, xu hướng đồng cư không còn mới mẻ với drama Hàn nhưng chỉ phát triển mạnh mẽ nhất trong vài năm gần đây. Cách đây hơn 10 năm, khán giả Hàn từng yêu thích drama Tomato (1999) với hai nhân vật chính là Han Yi (Kim Hee Sun) tình cờ phải sống cùng anh chàng luật sư Seung Joon (Kim Suk Hoon). Không có cảm tình với nhau ngay từ đầu, nhưng khi cùng một nhà thì cả hai mới phát hiện họ có những điểm chung và nhanh chóng thân thiết, rồi yêu nhau. Tuy nhiên vào thời điểm đó, đề tài đồng cư chưa được tập trung sâu, chỉ làm bối cảnh cho hai nhân vật gặp lại nhau một cách tình cờ.




Tomato

Một drama sau đó cũng sử dụng môtíp đồng cư được coi là mới mẻ ở thời đó là Attic Cat (2003) có sự tham gia của Kim Rae Won và nữ diễn viên Jung Da Bin. Xã hội Hàn lúc đó vẫn còn khắt khe với chuyện nam nữ ở chung nhà, Jung Eun (Jung Da Bin) cho anh chàng lười biếng xấc xược Kyung Min (Kim Rae Won) ở cùng với tư cách khách thuê nhà. Sau đó, Kyung Min được Jung Eun cảm hóa, thay đổi. Khi công chiếu, Attic Cat nhanh chóng trở thành “hit”, đẩy mạnh tên tuổi của hai diễn viên chính.




Attic Cat

Cho đến 1 năm sau, Full House của Song Hye Kyo Bi (Rain) ra đời và được hâm mộ rầm rộ không chỉ riêng Hàn Quốc. Ji Eun (Song Hye Kyo) chấp nhận làm người giúp việc và sau đó ký hợp đồng hôn nhân giả với ngôi sao điện ảnh Yong Jae (Rain) để lấy lại ngôi nhà của mình. Sự nổi tiếng của Full House một phần cũng khiến các nhà làm phim thấy được hiệu ứng lớn từ mô tip sống chung nhà.


Đó cũng là thời điểm dòng phim thần tượng bắt đầu len lói vào màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Thể loại thần tượng cộng với nội dung đồng cư của hai nhân vật chính đã được đài MBC cho ra lò Goong (2006). Lấy bối cảnh cô nàng Chae Kyung ( Yoon Eun Hye) trở thành Thái tử phi, sống trong cung điện với tay Thái tử lạnh lùng Shin (Joo Ji Hoon), Chae Kyung không chỉ phải đối phó với cuộc sống chốn cung đình mà còn vướng vào mối tình tay ba. Thành công của Goong đã giúp các drama về sau khai thác rộng rãi hơn đề tài đồng cư hấp dẫn, ly kỳ.



Trong nhiều drama vài năm gần đây, những tác phẩm của biên kịch chị em nhà Hong hầu như đều chứa mô típ đồng cư như: Delightful Girl Choon Hyang (2005), My Girl (2006), Couple of Fantasy (2006), You're Beautiful (2009), My Girlfriend is a Gumiho (2010).




Delightful Girl Choon Hyang

Nếu như ngoài đời thực, các đôi yêu nhau dọn về sống cùng có thể sẽ "tá hỏa" vì những khuyết điểm mà chỉ khi ở chung mới phát hiện ra được, cái kết có thể sẽ là chia tay hoặc cùng nhau vượt qua, thì trong drama Hàn hầu như hai nhân vật chính chưa yêu nhau, thậm chí còn xung khắc, trái dấu. Những va chạm thường ngày, thói quen của đối phương như một sự khám phá mới mẻ với nhân vật, trải qua biết bao tháng ngày ở cùng, rồi đến một ngày đẹp trời, họ “cảm” nhau lúc nào không hay, mô típ này miêu tả chính xác câu “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”.


You are Beautiful

Tiêu biểu trong số các cặp đôi chung nhà là hai nhân vật có tính khí khác nhau, nam chính thường có tính khí lạnh lùng, điển trai - ngược lại với nữ chính như trong Full House, Goong, Personal Taste, You're beautiful, Sungkyunkwan Scandal, Playful Kiss, hay nữ chính đỏng đảnh trong Giant, Smile, King of Baking, Kim Tak Goo... Sau một thời gian sống chung, hai nhân vật từ ban đầu không hòa thuận, cãi nhau chí chóe trở nên gần gũi, yêu thương nhau. Nhân vật nam chính cũng dần dần thay đổi, được nữ chính cảm hóa.


Playful Kiss


Personal Taste

Những lý do để hai nhân vật sống cùng nhau thì muôn vàn, từ lý do khách quan, hoàn cảnh đưa đẩy (như Playful Kiss, Sungkyunkwan Scandal, You're beautiful, Goong), cho đến một trong 2 nhân vật (hoặc cả hai) cố tình. Ví dụ như trong My Girlfriend is a Gumiho, cô nàng Gumiho (Shin Min Ah) muốn được ở bên Dae Woong (Lee Seung Gi), còn Dae Woong cũng vì muốn bảo toàn tính mạng và dùng tiên đan để có sức khỏe đóng phim, hay trong Personal Taste, anh chàng kiến trúc sư Jin Ho (Lee Min Ho) muốn tìm hiểu kiến trúc ngôi nhà của Gae In (Son Ye Jin) nên đã đến thuê trọ, với Full House thì là vì Ji Eun muốn lấy lại ngôi nhà, còn Yong Jae muốn che mắt thiên hạ để ký hợp đồng hôn nhân giả…


My Girlfriend is a Gumiho


Sungkyunkwan Scandal

Có thể dễ dàng nhận thấy trong các drama trên phần lớn được chuyển thể từ truyện như Goong, Full House, Playful Kiss, Personal Taste hay truyền thuyết xưa Delightful Girl Choon Hyang, My Girlfriend is a Gumiho. Đây là lĩnh vực màu mỡ để các tác giả có thể thả sức bay bổng, tạo nên những tình huống câu chuyện thêm hấp dẫn.


My Girlfriend is a Gumiho


Smile You

Drama Hàn vốn luôn sáng tạo ra những xu hướng thú vị và đề tài đồng cư là một trong số đó. Mặc dù không còn mới mẻ nhưng trào lưu này đã giúp drama Hàn tiến thêm được một bước để lấy lòng khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ tuổi. Hầu hết các drama sử dụng trào lưu đồng cư đều là những drama tình cảm, hài hước lãng mạn, gây thú vị đặc biệt cho người xem.


Theo : kenh14.vn


0 Responses to ""Yêu và sống chung nhà" - Trào lưu nở rộ ở drama Hàn"

Post a Comment

Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến wWw.vn2k.Com
trước khi comment xin mọi người đọc qua những điều dưới đây
để comment của bạn được hỗ trợ và không bị xóa nhé:

Điều 1.Nội dung nhận xét của bạn phải liên quan tới chủ đề bài viết.

Điều 2.Các bạn nên viết bằng tiếng việt có dấu, không spam,
không mang ý nghĩa dèm pha, đả kích mang tính tiêu cực.

Điều 3.Bạn nên điền đầy đủ thông tin Tên (biệt danh) và url trang web của bạn,
bạn không nên comment ở chế độ ẩn danh.

 





ExitPhim tâm lý (18+) - Phim Cấp 3

Phim Tam Ly
Lên Đầu Trang Copyright © 2010 | Flash News Converted into Blogger Template by HackTutors